Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Posted by Unknown | File under :

Người khổng lồ Chelsea đã thực sự trở lại. Chelsea trở lại với đúng quỹ đạo để có thể hoàn thành các mục tiêu đặt ra vào cuối mùa giải. Chelsea trước trận hòa MU là một Chelsea rời rạc, thiếu sức sống, trận hay trận dở và không tạo được niềm tin nơi NHM. Thực sự trận hòa 2-2 trên sân Old Trafford giống như một liều thuốc kích thích tinh thần, tạo ra sự tự tin và thổi một luồng sinh khí mới vào một cơ thể đang rệu rã của đội bóng thành London. Nhưng Chelsea sau trận hòa MU đã là một Chelsea hoàn toàn khác.
3
Khi màu xanh The Blues thực sự lấn át màu đỏ của Quỷ và đã thể hiện được đúng với phẩm chất và bản lĩnh của đội bóng đã từng làm vua của châu Âu mùa giải trước. Đó là một hiệp 2 mà tất cả những ai yêu mến Chelsea đều mong muốn được chứng kiến và họ đã không phải thất vọng. Đà thăng tiến và lột xác của đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục được thể hiện ở 2 trận đấu sau đó: trước Steaua Bucarest ở Europa League và trước West Ham ở Premier League.
2
Cả Steaua và West Ham đều không phải là những đối thủ dễ chơi. Họ cũng đã từng đả bại Chelsea ở những trận đấu lượt đi. Nhưng đó là khi Chelsea còn đang trong cõi “hỗn mang”, trong tình cảnh khó khăn chứ không phải ở tình trạng hưng phấn và đạt sự tự tin cao độ như hiện tại. Điểm tựa cho sự hồi sinh của Chelsea chính là tuyến tiền vệ và cũng là tuyến mạnh nhất của họ. Những ngôi sao sáng nhất như Mata, Hazard, Oscar và đặc biệt là Lampard đã chơi bóng đúng với sự kỳ vọng lớn lao mà NHM cũng như BHL dành cho họ.
Điểm chung trong 2 trận đấu và cũng là 2 chiến thắng trước 2 đối thủ kể trên đó là tính thuyết phục trong lối chơi mà The Blues đã thể hiện. Khó có thể chê trách điểm gì trong màn trình diễn của các học trò HLV Benitez. Trận thắng Steaua là trận thắng của bản lĩnh, của một đội bóng có đẳng cấp, biết vượt qua khó khăn và ghi những bàn thắng mang tính chất quyết định đến số phận trận đấu. Còn trận thắng trước West Ham là trận thắng mang phong thái của kẻ bề trên, của đội bóng biết áp đặt trận đấu và biết cách cuốn đối thủ theo lối chơi của mình.
Sự hồi sinh của tuyến tiền vệ, của những “số 10” đắt giá, hay chính sự hồi sinh của Chelsea vào thời điểm này chưa phải là quá muộn. Họ vẫn còn đó những mục tiêu danh giá khác cần đạt được như chức vô địch Europa League hay chiếc cúp bạc FA cup. Ở đấu trường Europa League, Chelsea đang là ứng viên nặng ký nhất bởi không còn nhiều đối thủ lớn khả dĩ có thể ngáng đường họ. Cái tên đáng ngại nhất có chăng chỉ là Tottenham với một Bale ở đỉnh cao phong độ nhưng The Blues vẫn được đánh giá cao hơn nhờ bản lĩnh, kinh nghiệm và dàn cầu thủ đồng đều hơn. Ở FA cup, họ sẽ có trận đá lại với MU trên sân nhà Stamford Bridge và có cơ hội lớn để vượt qua đối thủ. Nếu vẫn giữ vững được phong độ như 3 trận vừa qua, Chelsea hoàn toàn có thể đi tới trận đấu cuối cùng.
Nếu như kết thúc mùa giải Chelsea có được một vị trí trong top 3 giải NHA cùng với cú đúp danh hiệu kể trên, đó cũng có thể coi là một thành công lớn trong một năm thi đấu có quá nhiều biến động. Benitez và các học trò vẫn đã, đang và sẽ làm hết sức mình để có thể đánh thức người khổng lồ Chelsea cho những mục tiêu trong năm nay và làm bàn đạp cho sự trở lại vào mùa giải sang năm.
Theo 24h.com.vn


Tin liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét